ฮวงจุ้ย VS บ้านเรือน

บริษัทออกแบบตกแต่งภายใน

อย่างที่ทราบกันดีว่า คนไทยเกิดมาคู่กับการดูดวง เชื่อเรื่องสิ่งลี้ลับต่างๆ ซึ่งแน่นอนว่าฮวงจุ้ยก็เป็นอีกหนึ่งศาสตร์ที่คนมีบ้านสนใจและใคร่รู้เป็นอย่างมาก ฉะนั้น บทความนี้เราจึงขอเอาอกเอาใจสายคนรักบ้านที่อยากปรับปรุงบ้านให้ดีขึ้นมาฝาก แต่จะมีขั้นตอนวิธีการแบบใดบ้างนั้น ต้องตามมาดูกันเลย

ฮวงจุ้ย VS บ้านเรือน

  • ปรับปรุงบ้านตามหลักฮวงจุ้ย : เก็บเครื่องใช้ไฟฟ้า โต๊ะทำงานและอุปกรณ์ออกกำลังกายออกไป เพราะห้องนอนของคุณควรใช้เป็นสถานที่สำหรับการพักผ่อนเท่านั้น เครื่องใช้ไฟฟ้า โต๊ะทำงานและอุปกรณ์ออกกำลังกายทั้งหลายเป็นสัญลักษณ์ของความตื่นตัวและจะดึงดูดพลังงานไป
  • ปรับปรุงบ้านตามหลักฮวงจุ้ย : ตำแหน่งของเตียง ตำแหน่งที่ดีที่สุดสำหรับวางเตียงนอนคืออยู่ตรงข้ามกับประตูในแนวทแยงมุม ซึ่งคุณจะยังมองเห็นประตูได้โดยที่คุณไม่จำเป็นต้องอยู่ใกล้กับประตูมากจนเกินไป การวางเตียงตำแหน่งนี้จะให้ความรู้สึกปลอดภัยซึ่งจะช่วยให้คุณพักผ่อนและหลับได้อย่างสนิท
  • ปรับปรุงบ้านตามหลักฮวงจุ้ย : เลือกการประดับตกแต่งที่เหมาะสม หลีกเลี่ยงภาพวาดที่เป็นภาพเดี่ยวๆ หรืองานศิลปะที่เป็นชิ้นเดียว เนื่องจากเป็นการสื่อถึงความโดดเดี่ยวเดียวดาย และไม่แนะนำให้ประดับภาพที่เป็นแม่น้ำ ทะเลสาบหรือน้ำตกในห้องนอน เนื่องจากน้ำสื่อถึงเงิน แต่เมื่อติดไว้ในห้องนอนก็อาจส่งผลให้เกิดความสูญเสียด้านการเงินหรือความสัมพันธ์ได้
  • ปรับปรุงบ้านตามหลักฮวงจุ้ย : การเลือกใช้สี ซินแสฮวงจุ้ยแนะนำว่าสีที่ดูอบอุ่นและสมบูรณ์ เช่น สีครีม สีพีช สีเบจ สีเหลือง สีปะการัง สีแทนหรือสีโกโก้ เป็นสีที่เหมาะสำหรับทาผนังห้องนอน สีฟ้าอ่อน สีเขียวอ่อนหรือแม้แต่สีอย่างสีม่วงอ่อนหรือสีลาเวนเดอร์เป็นสีเย็นๆ ให้ความรู้สึกสงบที่จะช่วยทำให้การพักผ่อนยามค่ำคืนในสงบยิ่งขึ้น
  • ปรับปรุงบ้านตามหลักฮวงจุ้ย : การวางกระจกเงา หากคุณต้องการมีกระจกเงาในห้องนอน คุณมีจุดที่จะต้องหลีกเลี่ยงการตั้งกระจกเงาอยู่ 2-3 จุด เช่น อย่าตั้งกระจกเงาที่ปลายเตียง เนื่องจากเชื่อว่าจะทำให้มือที่สามเข้ามาแทรกแซงชีวิตสมรสของคุณและส่งผลให้เกิดความไม่ซื่อสัตย์ต่อกัน

ทั้งหมดทั้งมวลนี้ คุณสามารถรีเควสทางบริษัทออกแบบตกแต่งภายในได้เลย ซึ่งทางบริษัทออกแบบตกแต่งภายในจะได้วางแผนเพื่อให้บ้านของคุณสมบูรณ์แบบที่สุดนั่นเอง ที่สำคัญบริษัทออกแบบตกแต่งภายในยังพร้อมปรับปรุงแก้ไขในทุกปัญหาอีกด้วย